top of page
  • Hà Ngọc

Các món salad ngon dễ làm

Hôm nay, Monaudelam sẽ giới thiệu đến với các bạn cách nấu các món salad ngon dễ làm. Đây là một trong những món ăn điển hình tại Châu Âu và ngày nay nó đã có mặt tại nhiều quốc gia trên Thế Giới. Tại Việt Nam, những món salad trộn mayonnaise, trộn hoa quả, bắp cải... hay salad chay cũng đã và đang được chúng ta đón nhận một cách hào hứng.


các món salad giảm cân


1. Salad cà rốt


Chuẩn bị:


- Tỏi, muối tinh, hạt tiêu

- Dầu ô liu

- Cà rốt (3 đến 4 củ)

- 1 củ thì là

- Rau mùi tươi

- ¼ chén chanh tươi



Salad cà rốt cung cấp nguồn chất xơ và các vitamin A và C


Thực hiện:


Bước 1: Rửa thật sạch củ thì là là gọt vỏ, sau đó thái lát thật mỏng. Và làm tương tự như vậy đối với cà rốt.


Bước 2: Thái nhỏ các loại rau và trộn đều với muối, dầu oliu, nước chanh. Cà rốt sau khi thái lát mỏng thì đem rửa qua bằng nước muối.


Bước 3: Khi ăn cho hỗn hợp rau củ này vào đĩa rồi đổ nước dầu ô liu đã pha ở trên vào trộn đều.


Loại salad này rất tốt cho sức khỏe, không những cung cấp nguồn chất xơ và các vitamin A và C mà thành phần món ăn còn có cà rốt. Đây là loại củ có công dụng giảm cân thần kỳ. Điều đặc biệt là món ăn này rất lạ miệng và ít người biết đến, chỉ thử một lần đảm bảo mọi người sẽ thích mê.


2. Salad cà chua nướng và bò bít tết


Chuẩn bị:


- 1 chén giấm táo

- Mù tạt (nếu ăn được cay)

- Rau mùi, xà lách

- Bò bít tết (khoảng 100gr)

- 2 hoặc 3 quả cà chua

- Muối, hạt tiêu, dầu ô liu




Thực hiện:


Bước 1: Rửa sạch thịt bò, để nguyên miếng to rồi phết thêm ít dầu oliu, một chút muối, tiêu và bỏ vào lò nướng từ 5 – 7 phút.


Bước 2: Cà chua rửa sạch và để nguyên quả hoặc thái lát tùy thích phết một chút dầu ăn xung quanh, rồi cho vào lò nướng khoảng 3 đến 4 phút. Rau xà lách rửa sạch để riêng từng lá.


Bước 3: Thịt bò sau khi nguội thái miếng mỏng, cà chua nướng để nguyên quả xếp lần lượt vào đĩa.


Bước 4: Khi ăn cho giấm táo, mù tạt, dầu ô liu, một chút muối và hạt tiêu vào trộn đều.


Với món salad này bạn vẫn được đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể từ thịt bò và các chất xơ trong rau quả còn giúp bạn nhanh chóng giảm cân.


Cà chua có chứa chất xơ rất tốt cho việc giảm cân, không những thế loại quả này còn chứa lượng vitamin cực cao giúp làn da của bạn luôn mịn màng. Vị thịt bò đậm đà kết hợp với vị thanh mát của rau củ sẽ khiến bạn thấy rất dễ ăn, ngon lạ....


........... xem đầy đủ tại đây


Để có một vóc dáng như ý, bạn nên ăn salad từ 2 – 3 lần một tuần. Salad không chỉ là món ăn rất thanh mát mà còn có tác dụng giảm cân, giữ dáng và làm đẹp da nữa.


Salad giúp giảm cân cũng khá phổ biến. Để mang lại 1 vóc dáng như mong muốn thì bạn nên ăn những loại này 2 - 3 lần trong tuần. Vừa giúp thanh mát, đẹp da mà còn có hộ trợ nhiều trong vấn đề giảm cân của bạn. Chúc bạn thành công.


các món salad kiểu âu


1. Salad táo và bắp cải tím



Nguyên liệu:


- 1/4 cây bắp cải tím, 1/4 cây bắp cải xanh - 1 củ cà rốt - 1 quả táo giòn - 1/2 quả chanh tươi - 2 thìa nhỏ mật ong, 2 thìa nhỏ giấm táo, 2 thìa nhỏ dầu salad (có thể tìm mua ở các siêu thị) - Muối, hạt tiêu, bột ớt - Hành lá, cần tây.


2. Salad bánh canh kiểu Nhật



Nguyên liệu:


- 400 g bánh canh Nhật (mì Udon đóng gói) - 450 g tôm tươi - 1 bát xà lách tổng hợp

- Nước giấm: 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước cốt chanh, 2 thìa canh giấm gạo, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tỏi băm, 2 thìa cà phê mù tạt, 4 thìa canh dầu ô liu, và 2 thìa canh dầu mè.


............. xem thêm tại địa chỉ này


Đó là một vài món salad mang đậm phong cách châu Âu, và một trong những thực đơn món âu đơn giản, luôn giúp bạn lấy lại cảm giác ngon miệng và đặc biệt giúp chống ngấy với các loại dầu mỡ một cách hiệu quả.


Cách làm salad trộn dầu giấm sốt mayonnaise


Nguyên liệu:


- 2 cây xà lách dòn - 100g rau thơm các loại - 50g giá, 1 trái dưa leo - 1 trái cà chua - Dầu mè, đường, muối, tiêu - Giấm gạo LISA - Xốt mayonnaise


Cách chế biến:


Sơ chế


- Dưa leo, cà chua rửa sạch, cắt lát mỏng.



- Rau xà lách rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Rau thơm, giá rửa sạch, để ráo. - Pha nước dầu giấm trộn salad: cho 3M giấm gạo LISA và 2M đường vào tô, khuấy tan đường, thêm 1M nước lọc, 1m dầu mè, 1/4m muối và 1/2m tiêu vào trộn đều.


Trộn Salad


- Cho xà lách, rau thơm, giá, dưa leo, cà chua vào tô, trộn đều với nước dầu giấm.




Cách dùng


- Xếp salad trộn dầu giấm ra dĩa, cho xốt mayonnaise lên trên, trước khi ăn trộn đều.


.............. Cùng tham khảo thêm tại Link này


Salad trộn dầu giấm sốt mayonnaise là một trong những món salad nổi tiếng được mọi người rất yêu thích. Không chỉ mayonnaise, bạn còn có thể làm salad trộn với bắp cải ngon tuyệt. Để đảm bảo thêm độ ngon cũng như độ hấp dẫn thì nước trộn luôn là một trong những yếu tố quyết định. Vì thế, hãy thật chú trọng tới cách làm nước sốt trộn salad. Chúc bạn may mắn.


Trong tất cả những món salad nổi tiếng mà chúng ta đã nghe qua, không thể không kể đến salad chay được. Vậy cách làm nó thế nào, hãy cùng ca sĩ Hồ Trung Dũng khám phá nhé.


Cách làm các món salad chay:


Vậy là chúng ta cùng điểm qua những món salad ngon dễ làm. Trong list thực đơn trên, bạn thích nhất món nào? Bản thân tôi thì thích món salad trộn dầu giấm sốt mayonnaise. Vì cách làm đơn giản, nhưng hương vị độc đáo đầy quyến rũ.

Giới thiệu

Tổng hợp những công thức làm món âu ngon đơn giản, cho bạn nhiều kiến thức bổ ít về ẩm thực châu âu, những mẹo nấu ăn hay

Bài viết mới nhất
bottom of page