top of page
  • Huỳnh Phượng

Salad dressing là gì? Những loại salad dressing cơ bản

Nếu là người yêu thích món Âu chắc chắn bạn sẽ thắc mắc Salad Dressing là gì? Và chúng có những loại nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây giúp những ai yêu thích món Âu và các đầu bếp chuyên món Âu có được những kiến thức mới và giá trị.

Salad Dressing giúp món ăn trở nên hấp dẫn, bớt phần đơn điệu. Ảnh: Internet

Ẩm thực Âu chứa đựng nét tinh tế, sang trọng. Một bàn tiệc chuẩn Âu phải đầy đủ các món ăn cũng như quy cách trang trí và phục vụ phải thật trang trọng. Mở đầu bữa ăn phải là Salad và Salad lại phải đi kèm với mỗi một loại xốt khác nhau. Salad trong ẩm thực Âu có vị trí hết sức quan trọng, có rất nhiều thành phần để tạo nên một món Salad chuẩn vị và một trong số đó là Salad Dressing.

Salad Dressing là gì?

Salad Dressing là tên gọi chung cho các loại xốt được chế biến cùng các món Salad trong món Âu. Trong ẩm thực Âu, nước xốt rất quan trọng. Chúng sẽ quyết định phần lớn đến độ thơm ngon của món ăn. Đối với món Salad, Salad Dressing sẽ giúp các loại rau củ thêm đậm vị, kích thích vị giác người dùng. Mỗi loại Salad cũng như mỗi quốc gia châu Âu sẽ có cách chế biến và tạo nên những hương vị Salad Dressing khác nhau. Tuy nhiên dù cách chế biến như thế nào thì người đầu bếp phải biết cân bằng để xốt không làm mất đi hương vị tươi mát vốn có của các loại rau củ.

Các loại Salad Dressing cơ bản

Trong ẩm thực Ý, Salad Dressing sẽ được chế biến bằng cách dùng giấm Balsamic của Ý kết hợp với dầu ô liu và lá thơm herb. Trong khi đó, kiểu Mỹ thường sẽ dùng Mayonnaise, sữa béo, giấm trái cây, rượu trái cây và phô mai kết hợp cùng nhau. Nếu bạn yêu thích ẩm thực Pháp, bạn sẽ cảm nhận được các đầu bếp sẽ dùng Mayonnaise kết hợp với tương ớt, tương hoặc mù tạt. Đôi khi, cũng có thể thêm giấm táo để tạo vị thơm nhẹ. Còn Salad Dressing kiểu Anh sẽ là sự kết hợp của Mayonnaise, rượu trái cây (táo, đào), giấm trái cây, mù tạt hay ớt paprika hoặc xốt Thousand Island.

Salad Dressing kiểu Ý. Ảnh: Internet

Cách làm Salad Dressing từ giấm Balsamic

Nguyên liệu: 1 muỗng canh mù tạt vàng 15ml mật ong 30ml giấm Balsamic

60ml dầu ô liu ¼ muỗng cà phê muối ¼ muỗng cà phê tiêu Các bước thực hiện: Bạn dùng một lọ thủy tinh có nắp đậy, rửa sạch, hong cho thật khô. Sau đó, bạn lần lượt cho các nguyên liệu trên vào lọ, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại trước khi đóng nắp. Sau khi đã đóng nắp, một tay bạn giữ chặt nắp, tay còn lại cầm đáy lọ lắc mạnh. Với cách lắc như thế này, hỗn hợp sẽ được hòa quyện vào nhau hơn. Bạn sẽ thấy hỗn hợp sẽ trở nên dẻo, mịn và đồng nhất.

Salad Dressing được làm từ giấm Balsamic. Ảnh: Internet

Đến đây thì bạn đã có thể rưới xốt lên rau củ tươi để thưởng thức rồi đấy. Với cách làm Salad Dressing từ giấm Balsamic, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần mà không sợ xốt bị hỏng. Với xốt làm từ giấm Balsamic, món ăn sẽ có vị chua thanh hòa quyện cùng vị thanh mát của rau củ sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho salad. Chúc các bạn thành công.

Với những lý giải và gợi ý từ https://monaudelam.wixsite.com/thucdonmonau, hy vọng đã phần nào giúp bạn trả lời được thắc mắc Salad Dressing là gì? Từ đây, bạn có thể tim hiểu và sáng tạo nhiều loại xốt khác nhau cho món Salad của mình thêm hấp dẫn.

-

Giới thiệu

Tổng hợp những công thức làm món âu ngon đơn giản, cho bạn nhiều kiến thức bổ ít về ẩm thực châu âu, những mẹo nấu ăn hay

Bài viết mới nhất
bottom of page